2014/05/29

Light novel

Light novel (tiểu thuyết) là một loại hình giải trí rất phổ biến đối với các thanh niên Nhật Bản với những cái tên tiêu biểu như “Sword Art Online”, “OreImo”, “Haganai”, “Black Bullet”, “Mahouka Koukou no Retottousei”,…. Tuy nhiên, phần lớn các LN lại hướng tới độc giả nam nhiều hơn là độc giả nữ.

Light novel

Và vì thế, chương trình “R no Hisouku” của kênh giáo dục NTV mới đây đã lập ra danh sách những tựa light novel có sức hút nhất đối với độc giả nữ. Và sau đây sẽ là kết quả:

1) Kagerou Daze

2) Durarara!!

3) Sword Art Online

Đứng thứ nhất là “Kagerou Daze” – một phần của dự án Kagerou, bao gồm các series ca khúc vocaloid “Kagerou Days” và series manga cũng như anime “Mekaku City Actors”. Việc chuyển thể thành anime cũng khiến series này trở nên nổi tiếng hơn, đặc biệt là đối với các độc giả nữ, điều này có lẽ cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên.

“Durarara!!” thì đã nổi tiếng hơn 10 năm kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2004.

Còn việc “Sword Art Online” giành được hạng 3 lại chứng tỏ được rằng series này thích hợp cho cả các độc giả nam lẫn các độc giả nữ.

Chương trình cũng đã tiến hành khảo sát về mẫu nhân vật ưa thích của các cô gái đến từ light novel, với kết quả như sau:

1) Bệnh hoạn/biến thái

2) Người không chịu được sự phiền phức/tiếng ồn

3) Kẻ có máu “S” (Sadist)

Kết quả trên cho ta thấy rằng, có vẻ như có kha khá các độc giả nữ đã tham gia bỏ phiếu hiện đang mang trong mình dòng máu M (Masochist).
Vị trí thứ 1 và thứ 3 của bảng xếp hạng nhỏ trên dường như đang ám chỉ nhân vật Izaya Orihara trong “Duradura!!” thì phải, các bạn thấy đúng chứ?

Xem thêm: http://www.theotakutimes.com/kagerou-daze-durarara-va-sword-art-online-la-cac-tua-light-novel-noi-tieng-nhat-doi-voi-cac-co-gai-tuoi-teen#ixzz32vmHSkEB



Posted by nhatban at 11:46│Comments(0)Light novel
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa