2014/05/11

Totto-chan

Totto-chan sẽ có truyện tranh vào tháng 6

Totto-chan

Phiên bản truyện tranh đầu tiên của truyện bán chạy số 1 Nhật Bản Totto-chan (Cô bé ngồi bên cửa sổ) của tác giả, kiêm diễn viên truyền hình Tetsuko Kuroyanagi sẽ được xuất bản vào tháng 6 này.
20 câu chuyện được tuyển chọn từ tổng số 60 câu chuyện trong Totto-chan sẽ được phát hành dưới dạng truyện tranh. Ngoài ra, tác giả Kuroyanagi cũng thêm nhiều câu truyện mới, chỉ đặc biệt dành cho truyện tranh này.

Theo Viện nghiên cứu xuất bản của Nhật, Totto-chan là cuốn sách bán chạy số 1 Nhật Bản, với lượng bán gần 7 triệu bản vượt cả 5,09 triệu bản của Harry Potter và Hòn đá Phù thủy. Truyện đã được dịch ra nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

Totto-chan là quyển tự truyện của tác giả Kuroyanagi Tetsuko. Totto-chan nghĩa là "bé Totto", tên thân mật khi nhỏ của tác giả Kuroyanagi. Totto-chan sinh trưởng trong một gia đình hạnh phúc, có cha là nghệ sĩ vĩ cầm, mẹ là ca sĩ opera, nhà cô bé còn nuôi con chó lớn tên Rocky. Trước khi em sinh ra, cha mẹ luôn nghĩ em là con trai nên đã đặt tên con là "Toru", nghĩa là vang xa, thâm nhập. Nhưng vì Totto-chan là con gái nên gia đình đã đổi tên em thành Tetsuko. Cha của em thường gọi em thân mật là "Totsky".

Mới 6 tuổi, Totto-chan đã bị thôi học ở trường vì em quá năng động và lạ lùng so với các bạn. Mẹ của Totto-chan biết ngôi trường bình thường không thể hiểu con gái, bà đã xin cho em vào học tại Tomoe Gakuen (Trường Tomoe) của thầy hiệu trưởng Kobayashi Sosaku. Trường Tomoe có lớp học là những toa tàu cũ, cả trường chỉ có 50 học sinh, ai cũng đặc biệt như Totto-chan, có cả em bị khuyết tật.
Nhưng vượt qua những trở ngại và khác biệt tính cách, các học sinh ở Tomoe đều hoà hợp với nhau như anh em. Thầy hiệu trưởng Kobayashi tôn trọng học sinh của mình, luôn để chúng tự do phát huy cá tính, khả năng bẩm sinh. Ở Tomoe không có thời khoá biểu nhất định, em nào thích học môn gì nhất thì cứ tự học môn đó trước nhằm tạo khí thế cho học những môn tiếp theo và những môn không thích thì học sau cùng; các thầy cô chỉ làm nhiệm vụ hướng dẫn các em khi cần và cho bài tập. Nhà trường thậm chí còn tổ chức cấm trại, đi du lịch cho các em được mở mang tầm mắt, gần gũi với thiên nhiên.

Nhờ sự giáo dục của thầy hiệu trưởng Kobayashi, học sinh Tomoe đều trở thành những người tốt và thành đạt trong xã hội. Totto-chan vẫn nhớ mãi lời thầy Kobayashi nói: “Em thật là một cô bé ngoan”. “Nếu không học ở Tomoe”, tác giả viết, “nếu không được gặp thầy Kobayashi, có lẽ tôi đã là một người mang đầy mặc cảm tự ti với cái mác ‘đứa bé hư’ mà mọi người gán cho”.

Tetsuko cũng dành những trang cuối của tác phẩm để viết về các bạn bè cùng lớp của mình và cả cuộc sống sau này của họ. Những người đã trở thành nhà khoa học, người chuyên trồng hoa lan, người trở thành nhà giáo dục và nghệ sĩ nhưng cũng có người đã qua đời vì bệnh tật.

Nguồn: Internet


Bài viết của cùng thư mục(Anime
NHÂN VẬT LÝ TƯỞNG
NHÂN VẬT LÝ TƯỞNG(2014-05-19 16:44)

Mộ đom đóm
Mộ đom đóm(2014-04-25 11:03)

Doraemon - Fujiko Fujio
Doraemon - Fujiko Fujio(2014-04-22 17:37)

K-ON
K-ON(2014-04-09 10:09)


Posted by nhatban at 01:28│Comments(0)Anime
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa