2014/04/30

Hoa ngày 30/4 - 瑠璃唐草(るりからくさ)

★ 4月30日 瑠璃唐草(るりからくさ) : Nemophila , baby blue eyes - lưu ly

Hoa ngày 30/4 - 瑠璃唐草(るりからくさ)

★ 花言葉 (Ý nghĩa loài hoa) : 可憐 (かれん): cute

★ Hình ảnh các girls sinh vào ngày này - 誕生花の女の子

Hoa ngày 30/4 - 瑠璃唐草(るりからくさ)

~~~~~~~~~~~~~

★ ネモフィラ属の植物で、北アメリカ西部の原産です。
 属名のネモフィラは、ギリシャ語のネモス(林)とフィロス(好き)に由来しています。
 この植物が自生している環境によるものでしょう。
 花の色は青・白・紫など多くありますが、青色が一般的です。

★ 栽培方法
 実生で増やします。
 タネまきは9月。
 日当たりのよい腐植質を含んだ土質を好みますが、半日陰でも栽培可能です。
 開花期は3月下旬~5月上旬。
 草丈20cmくらいで、花の大きさ2cm弱の小花を数多く咲かせます。

~~~~~~~~~~~~~~~~~
Baby blue eyes có tên khoa học là Nemophila menziesii. Xuất xứ từ châu Mỹ, bắt đầu từ Tây Canada xuống niềm tây nước Mỹ rồi trải dài đến tận Mexico. Là loài thân thảo, chịu lạnh giỏi hoa thường nở vào tháng 4 đến tháng 5. Baby blue eyes, nghe tên có thể hình dung được những bông hoa như đôi mắt tròn xoe ngước nhìn bầu trời rộng lớn. Màu xanh mang sức sống, sự hy vọng tràn ngập trên những cánh đồng. Baby blue eyes có đến gần 11 loài nên không chỉ có màu xanh, nó còn có màu trắng, trắng pha tím, nhưng đẹp nhất vẫn là màu xanh biếc phải không các bạn.

Có ba giống:

* Nemophila menziesii var. atomaria có hoa màu trắng với những chấm đen, thường có màu xanh nhạt hoặc màu xanh trong tĩnh mạch của tràng hoa. Nó được tìm thấy trên sườn núi dốc đứng ven biển, cỏ ở Oregon, Tây Bắc California, Duyên hải miền Trung California và San Francisco Bay Area.

* Nemophila menziesii var. integrifolia có hoa màu xanh, có chấm đen ở trung tâm và tĩnh mạch sâu xanh. Nó được tìm thấy ở vùng đồng cỏ, hẻm núi, rừng, và dốc ở vùng ven biển miền Trung, miền Nam Coast Ranges, tây nam California, phía đông của dãy Sierra Nevada, và vào trong sa mạc Mojave và Baja California

* Nemophila menziesii var. menziesii có hoa tươi sáng màu xanh với các trung tâm màu trắng thường được chấm với màu đen. Nó được tìm thấy hầu như khắp California, trong đồng cỏ, đồng cỏ, rừng chaparral, dốc, và rửa sa mạc, nhưng không xảy ra trên 1.600 mét.


Nguồn: http://hukumusume.com


Bài viết của cùng thư mục(花言葉

Posted by nhatban at 10:52│Comments(0)花言葉
Vui lòng nhập chính xác dòng chữ ghi trong ảnh
 
<Chú ý>
Nội dung đã được công khai, chỉ có chủ blog mới có thể xóa